Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Cẩn thận với Hình thức SPAM mới trên Facebook Posted by VnMaTh.CoM on 00:09 in Blogger Tip | 0 nhận xét

Facebook ngày càng trở nên nguy hiểm đối với người dùng khi mạng xã hội này tiếp tục là công cụ để phát tán virus.

Hình thức lừa đảo thường đánh vào thói tò mò của người dùng bằng các tiêu đề rất “nóng hổi”.

“SICK – I just hate Rihanna after watching this video” là một trong những trò lừa đảo này, khi bạn bè của bạn bị nhiễm virus này, họ sẽ đăng lên tường của bạn một video (thực chất không phải video mà là liên kết và hình ảnh thôi).


Khi bạn click chọn vào liên kết này, ngay lập tức bạn đã trở thành nạn nhân và phát tán virus. Virus này sẽ tự động đăng đoạn liên kết “video” lên tường của tất cả bạn bè có trong friendlist của bạn.

Đây là một hình thức Spam gây phiền toái cho người dùng và có thể gây hiểu lầm với bạn bè của bạn. SPAM là từ viết tắt của Stupid Pointless Annoying Messages (tạm dịch là những tin nhắn vô nghĩa phiền phức). Spam xuất hiện với mục đích quảng cáo, PR cho sản phẩm hay thậm chí là chỉ với mục đích phá hoại.
Với hình thức Spam trên Facebook, người dùng luôn bị tag vô tội vạ những hình ảnh quảng bá sản phẩm hoặc bị đăng lên tường những đoạn liên kết vô nghĩa có ẩn chứa virus. Điều này làm bạn vô cùng khó chịu, thậm chí là bực bội nhiều khi chẳng muốn sử dụng mạng xã hội này nữa.

Theo Cafef1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét